๑. ยุทธศาสตร์ด้านการเสริมสร้างภาพลักษณ์ความเป็นไทยสู่สากล
เป้าหมาย
มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทยได้รับการประกาศขึ้นบัญชีมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ และขึ้นทะเบียนเป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ขององค์การยูเนสโก เพื่อให้ประชาชนชาวไทยและประชาคมโลกเห็นคุณค่าและประโยชน์ของกิจกรรมเผยแพร่มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมสู่สากล
๒. ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างจิตสำนึก ค่านิยม และอัตลักษณ์ความเป็นไทย
เป้าหมาย
ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการสืบทอดประเพณีวัฒนธรรม อัตลักษณ์ และความเป็นไทย เกิดความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรมการส่งเสริมการอนุรักษ์ฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของไทย
๓ ยุทธศาสตร์ด้านการเชิดชูและสืบสานมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม
เป้าหมาย
องค์กรภาคีเครือข่ายทางวัฒนธรรมและประชาชนได้รับข้อมูลและมีส่วนร่วมในการส่งเสริม เผยแพร่ สืบสาน การวิจัยมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม และการยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติ
๔ ยุทธศาสตร์ด้านการส่งเสริมค่านิยมและสืบทอดประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น
เป้าหมาย
องค์กรภาคีเครือข่ายทางวัฒนธรรม และประชาชนได้รับข้อมูลและมีส่วนร่วมในการส่งเสริม เผยแพร่ค่านิยม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และมีภูมิคุ้มกันในการดำเนินชีวิต ผ่านกิจกรรมการส่งเสริม สนับสนุนองค์กรภาคีเครือข่ายทางวัฒนธรรม เพื่อสืบทอดประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น
๕ ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและเผยแพร่แหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรม
เป้าหมาย
องค์กรเครือข่ายทางวัฒนธรรมและประชาชนได้รับข้อมูลและบริการทางวัฒนธรรมในการส่งเสริมและเผยแพร่ พัฒนาแหล่งเรียนรู้และองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม
|