กรมส่งเสริมวัฒนธรรม
เว็บไซต์ที่ทุกคนเข้าถึงได้
font size small font size normal font size big
หน้าแรก
Search


ข่าวสาร >> ข่าวประชาสัมพันธ์
ชวนนักท่องเที่ยวรุ่นใหญ่ ซิลเวอร์เอจ ไปเที่ยวหมู่บ้านเล็ก ๆ ใน “ชนบท” ด้วยกัน กับแคมเปญ “ชนบทที่รัก Silver Age ๕.๐”

วันที่ 1 ก.ย. 2563

     ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๓ ชั้น ๑๑ ห้องเมย์แฟร์บอลรูม เอบี โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ, กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัทพีทีที โกลบอล เคมิคัล จํากัด (มหาชน) สายการบินไทยสมายล์ สายการบินไทย แอร์เอเชีย เปิดตัวแคมเปญ "ชนบทที่รัก” Silver Age ๕.๐ ชู ๑๖ ชุมชนวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์สําหรับกลุ่มซิลเวอร์เอจ เชิญคนดังหลากหลายวงการร่วมโปรโมตชุมชนเตรียม พร้อมรองรับนักเดินทางรุ่นใหญ่ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ
 
     นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า "กรมส่งเสริม วัฒนธรรม ร่วมกับโครงการ Thailand Village Academy Season ๒ ได้คัดเลือกแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมใน ชุมชนมาออกแบบสร้างสรรค์ใหม่ให้ตอบโจทย์ความสนใจของกลุ่มซิลเวอร์เอจ เช่น ออกแบบกิจกรรม ออกแบบเมนูอาหาร ของว่าง เครื่องดื่ม ให้สอดคล้องความต้องการของกลุ่มซิลเวอร์เอจ เพื่อกระตุ้นหรือจูงใจ ให้คนวัยซิลเวอร์เอจเดินทางท่องเที่ยวไปยังชนบทอย่างมีความสุขและประทับใจ ทั้งนี้ ชุมชนท่องเที่ยวทาง วัฒนธรรมที่ได้รับการพัฒนายกระดับเป็นชุมชนท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมสําหรับนักเดินทางรุ่นใหญ่วัย "ซิล เวอร์เอจ” มี ๑๖ ชุมชน ประกอบด้วย
     ๑) กลุ่มวิสาหกิจวนเกษตรดงเย็น จ. สุพรรณบุรี
     ๒) ชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ จ. สมุทรสงคราม
     ๓) ชุมชนแหลมผักเบี้ย (ท่องเที่ยวชุมชนบ้านดอนใน) จ. เพชรบุรี
     ๔) ชุมชนตะเคียนเตี้ย จ. ชลบุรี
     ๕) ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทะเลน้อย ระยองฮิ จ. ระยอง
     ๖) วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวประแสโฮมสเตย์ จ. ระยอง ๗) ชุมชนบ้านโคกเมือง จ. บุรีรัมย์
     ๘) วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเขมราฐ ลุ่มน้ำโขง จ. อุบลราชธานี
     ๙) ชุมชนศิลาเพชรโฮมสเตย์ จ. น่าน
     ๑๐) ท่องเที่ยวชุมชนปางห้าโฮมสเตย์ จ. เชียงราย
     ๑๑) โฮมสเตย์บ้านท่าขันทอง จ. เชียงราย
     ๑๒) ชุมชนไตลื้อเมืองลวงเหนือ จ. เชียงใหม่
     ๑๓) กลุ่มชุมชนลีเล็ดนําเที่ยวเพื่อการอนุรักษ์ จ. สุราษฎร์ธานี
     ๑๔) วิสาหกิจกลุ่มอนุรักษ์ป่าชายเลนบ้านแหลมโฮมสเตย์ (บ้านหน้าทับ) จ. นครศรีธรรมราช
     ๑๕) วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านทุ่งหยีเพ็ง จ. กระบี่
     ๑๖) วิสาหกิจชุมชนโฮมสเตย์เพื่อการท่องเที่ยวชุมชนตะโหมด จ.พัทลุง
 
     ขณะที่ นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า "กลุ่มซิลเวอร์เอจเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ทรงพลังที่สุดของยุคนี้ ชอบเที่ยวและหากิจกรรมทํา เพื่อให้ชีวิตมีสีสันอยู่เสมอ เป็นกลุ่มที่สนใจวัฒนธรรมท้องถิ่น ชอบเสาะหาของกิน อาหารพื้นบ้าน โหยหา ความเป็นธรรมชาติ ต้องการสัมผัสบรรยากาศชนบท เพราะได้ย้อนวันวานนึกถึงความสุขสมัยยังเด็ก โครงการ "ชนบทที่รัก” ได้เชิญกลุ่มนักเดินทางท่องเที่ยวรุ่นใหญ่ "ซิลเวอร์เอจ” จากหลากหลายวงการเข้าร่วมผลักดัน แคมเปญนี้ โดยออกเดินทางท่องเที่ยว ช่วยโปรโมตชุมชน
 
     คุณปิยะมาน เตชะไพบูลย์ ประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตัวแทนกลุ่มซิลเวอร์เอจ กล่าวว่า "การออกเดินทาง ท่องเที่ยวจะทําให้เรามีประสบการณ์ดี ๆ ร่วมกับเพื่อน ๆ ซึ่งจะมีคุณค่าและเพิ่มพลังให้กับชีวิตของเราค่ะ การ ได้ช่วยเหลือชุมชนก็เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ อยากให้ "ซิลเวอร์เอจ” ทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยวกันเยอะ ๆ นะคะ”
 
     คุณชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยสมายล์แอร์เวย์ จํากัด ตัวแทนกลุ่มซิล เวอร์เอจ กล่าวว่า "ซิลเวอร์เอจ” เป็นวัยที่พร้อมทุกอย่าง เห็นโลกมากว้างไกล อยากให้ย้อนกลับมามอง ชุมชนของบ้านเรา มาเที่ยว มาเยี่ยมชุมชน มาสัมผัสวัฒนธรรม ให้เราได้พลังชีวิตกลับไปค่ะ”
 
     คุณอัญชลี จรัสยศวุฒิชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่ม Transaction Banking Sales and Products สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ บริษัทธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) ตัวแทนกลุ่มซิลเวอร์เอจ กล่าวว่า "ท่องเที่ยวชุมชนมีครบรสจริง ๆ มีสิ่งที่ไม่เคยเห็น ไม่เคยสัมผัส มาก่อน คนในชุมชนก็น่ารัก ทุกคนใส่ใจและมีความตั้งใจให้เราไปทําความรู้จักกับบ้านเขาจริง ๆ ตอบโจทย์การ ท่องเที่ยวค่ะ”
 
     คุณพิษณุ สว่างเนตร ผู้บริหาร บริษัทมหาภิรมย์ จํากัด (โรงแรมวิลลา มหาภิรมย์ เชียงใหม่) ตัวแทนกลุ่มซิลเวอร์เอจ กล่าวว่า "พอเราได้ยินคําว่าชนบท เรามักจะนึกถึงความล้าหลัง แต่พอเรามา "ชนบทที่รัก” กลับทําให้เรารู้ว่าชนบทนั้นเป็นที่ที่มีแต่ความรัก และหากออกเดินทางไปยังชนบทในประเทศ ของเรา คุณจะได้รับความรักกลับไปแน่นอนครับ”
 
     คุณสุทธิพงษ์ สุริยะ ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต จังหวัดบึงกาฬ ตัวแทนกลุ่มซิลเวอร์เอจ กล่าวว่า "ชุมชนมีความน่ารักและรู้จักหาวัตถุดิบรอบตัวมาทําเป็นจุดขาย ทั้งธรรมชาติ อาหาร ผู้คน ทุกอย่างมัน น่ารักไปหมด อยากเชิญชวนทุกคนออกมาท่องเที่ยวชุมชน แล้วท่านจะหลงรักและประทับใจอย่างผมครับ”
 
     แคมเปญ "ชนบทที่รัก” ได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์มออนไลน์กลุ่มซิลเวอร์เอจต่าง ๆ ในการ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ อาทิ เว็บไซต์ Forever-young.asia เพจ Count Up.life เพจ Silver Journey รุ่น ใหญ่หัวใจกระเตาะ เพจ Giant Gogo เว็บไซต์ Journey D เพจ Wongnai.travel เพจ Gler รวมถึงบริษัท ทัวร์ กลุ่มซิลเวอร์เอจ และสายการบินชั้นนํา อาทิ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินไทย แอร์เอเชีย สายการ บินบางกอกแอร์เวย์ส บริษัทอาเดลี จํากัด บริษัทอูดาชี จํากัด บริษัทฟายด์ โฟล์ค จํากัด บริษัทฟรายเดย์ ทริป จํากัด บริษัททัวร์ มติชนอคาเดมี่ จํากัด บริษัทบางกอกแอร์ทัวร์ (๑๙๘๘) จํากัด และบริษัทบางกอก แทรเวล คลับ จํากัด ร่วมเป็นพันธมิตรในการโปรโมตขายโปรแกรมท่องเที่ยวชุมชน ทั้ง ๑๖ แห่ง เชิญชวนกลุ่ม นักท่องเที่ยววัยซิลเวอร์เอจให้ออกเดินทางไปท่องเที่ยวชุมชน
 
     ขอเชิญนักเดินทางกลุ่มซิลเวอร์เอจออกเดินทางไปเที่ยวหมู่บ้านเล็ก ๆ ใน "ชนบท” ด้วยกัน ไปลองใช้ ชีวิตแบบบ้าน ๆ เรียบง่าย สุข สงบ ไปดูชาวบ้านทําสวน ทําไร่ ทํานา ทอผ้า ไปนั่งชิล จิบกาแฟชมวิวท้องนา ตกเย็นล้อมวงกินข้าวเมนูบ้านทุ่งกับก๊วนเพื่อนรู้ใจ แล้วคุณจะหลงรักชีวิตในชนบทจนไม่อยากกลับมาเป็นคน เมือง
 
สนใจจองทริปไปเที่ยวชนบท www.ชนบทที่รัก.com
 
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ คุณธชาษร อัสดาธร (เกล้า) Mobile : ๐๙-๘๖๓๕-๖๓๖๕, ๐๙-๘๒๖๓-๙๓๙๓ Email : 9@ninetynine99.com
ลิขสิทธิ์ของ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม สำหรับใช้ประโยชน์เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและการศึกษา
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของเว็บไซต์ | การปฏิเสธความรับผิด (Disclaimer)